Corona, Tuân thủ và không hoảng loạn!

Corona, Tuân thủ và không hoảng loạn!

Tuần rồi, có nhỏ bạn thân, gọi điện hốt hoảng, khóc bu lu bu loa, chẳng khác chi đi siêu thị, giành giật mà chẳng gom được cuộn giấy vệ sinh, giữa mùa Corona. Khuyên can đủ điều, thề thốt rách mỏ, cuối cùng Nó cũng chịu bình tâm, sầu não thưa chuyện!

“Tao đang ngủ mơ màng, búng cái tách, bật dậy như lò xo, mắt tròn thao láo, miệng thốt chẳng lên lời, mặt mày tái mét, thất thanh với chồng: “chết em rồi, tiêu con tôi rồi”. Chồng nó, mặt cũng biến sắc, chẳng hiểu chuyện gì, nhưng cũng can đảm ủi an và dỗ dành.
Nhỏ tiếp tục “Mấy hôm rồi làm chung dự án với một Gã, Gã vừa thông báo với công ty là bị công an bắt cách ly tại nhà, bởi hàng xóm cũng của Gã mới bị tóm đi cách ly tập trung tại Củ Chi. Nói đến đây, Nhỏ lại khóc bu lu bu loa: nào là tận thế đến nơi rồi, nào là chết mất, nào là đen đủi…đến chồng Nhỏ cũng phát hoảng.

Cuối cùng, điện thoại ba phương tám hướng, xác minh đủ đường, chồng con dỗ dành ủi an, Nhỏ bạn cũng bình tâm. Đồng nghiệp của Nhỏ, làm dự án, đi sớm về khuya, mang tiếng chung xóm nhưng cũng không giáp mặt với người bị nghi nhiễm, và gã cũng đã là F3 hay F4 gì rồi.

Vậy đó, đôi khi Corona chưa kịp hại ta, mà sự hoảng loạn, cũng có thể hạ gục ta trước. Bởi thế hãy cùng nhau bình tĩnh và tuân thủ chỉ dẫn của cơ quan chức năng, có như vậy mới mau chóng kết thúc đại dịch này nhé Việt Nam ơi.